TRANG CHỦ / TIN TỨC SỰ KIỆN

Công ty Cổ phần Big Sky đồng hành cùng chương trình “Vì sức khoẻ Việt Nam” và “Bảo vệ Blouse trắng”

Ngày 12/11, Lễ công bố Dự án truyền thông khẩu trang Vì Sức khỏe Việt Nam và Bảo vệ Blouse trắng do Công ty CP Big Sky phối hợp với Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội.

Dự án truyền thông khẩu trang “Vì Sức khỏe Việt Nam và Bảo vệ Blouse trắng” được Công đoàn Y tến Việt Nam chủ trì, các đơn vị thực hiện là Big Sky, Linkstar, Wecho và Fitpro phối hợp triển khai, là một dự án xã hội nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng thực hiện thông điệp 5K do Bộ Y tế phát động, bao gồm: Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tụ tập, Khai báo Y tế. Dự án kêu gọi người dân không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 thông qua thay đổi thói quen đeo khẩu trang hàng ngày nơi công cộng.

Bằng việc sử dụng khẩu trang của Dự án, mỗi người có thể thể hiện tinh thần trách nhiệm cộng đồng trong việc phòng dịch COVID-19, tri ân những người anh hùng áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch, ngày đêm bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, và góp phần tạo công ăn việc làm cho người lao động trong ngành dệt may và trang thiết bị y tế.

Bà Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam phát biểu và chính thức công bố triển khai Dự án Truyền thông Khẩu trang Vì sức khoẻ Việt Nam và Bảo vệ blouse trắng. Bà cho biết: “Đến thời điểm này đã có nhiều đơn vị, doanh nghiệp liên hệ đặt mua khẩu trang vải để hưởng ứng Dự án. Dự án đặt mục tiêu bước đầu thu hút ít nhất 5.000.000 người dùng tiềm năng đến từ hệ thống Công đoàn Việt Nam, cộng đồng; 1.000 doanh nghiệp, tổ chức tham gia Dự án; 5.000.000 khẩu trang mang thông điệp của dự án, qua đó gây quỹ hỗ trợ khoảng 1.000 trường hợp các cán bộ, nhân viên y tế đang ngày đêm chống dịch COVID-19, mắc bệnh hiểm nghèo, bị bệnh nghề nghiệp, bị bạo hành, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

Bà Phạm Thanh Bình Chủ tịch Công đoàn y tế Việt Nam phát biểu

Ông Nguyễn Trung Công- Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Big Sky đại diện đơn vị truyền thông dự án trình bày kế hoạch triển khai từ nay đến hết năm 2021, cụ thể BTCđã thiết kế 7 mẫu khẩu trang để phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Các thiết kế có đầy đủ biểu tượng chương trình, kèm thông điệp dự án, hoặc có người nổi tiếng ký, thương hiệu nhận diện…  Các sản phẩm đại trà sẽ được bán trên thị trường để người dân dễ dàng mua và sử dụng.

Ông Nguyễn Trung Công–Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Big Sky giới thiệu về kế hoạch truyền thông dự án

Thông qua việc gắn trách nhiệm xã hội lên mỗi chiếc khẩu trang sử dụng hàng ngày, Dự án truyền tải thông điệp của sự nhân ái, lan toả yêu thương đến cộng đồng người Việt Nam ở tất cả các nghề nghiệp, lứa tuổi, văn hoá, vùng miền để mỗi người đều có thể thực hiện trách nhiệm cộng đồng của mình trong phòng chống dịch bệnh. Các hoạt động trên mạng xã hội, các sự kiện có sự tham gia của các KOLs sẽ liên tục được diễn ra tạo sự lan toả thông điệp của Dự án tới mọi người.

Tại buổi lễ phát biểu chia sẻ và chỉ đạo triển khai dự án ông Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam – cho biết: Dự án truyền thông khẩu trang vì sức khoẻ Việt Nam và bảo vệ Blouse trắng sẽ hình thành thói quen đeo khẩu trang cho người dân trong tình hình dịch COVID-19 còn nhiều diễn biến phức tạp. Việc đeo khẩu trang là một trong những biện pháp phòng, chống COVID-19 hiệu quả nhất. Để Dự án thành công thì mọi thông tin, hoạt động của dự án phải đến với mỗi người dân, giúp người dân và cộng đồng nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang và sử dụng khẩu trang đúng cách. Bên cạnh đó cần có sự tập trung và làm thường xuyên, phối kết hợp với các bên để thiết kế các mẫu khẩu trang an toàn và đa dạng phù hợp với mọi người sử dụng.

Phát biểu tại Lễ công bố, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết: “Hiện nay Bộ Y tế đã dự thảo xong quy định những địa điểm phải đeo khẩu trang phòng chống dịch. Trong khi văn bản chưa ban hành, một số địa phương cũng đã có quy định về các điểm phải đeo khẩu trang, nếu không đeo sẽ bị xử phạt. Điều này cho thấy tầm quan trọng của đeo khẩu trang trong công tác phòng chống dịch COVID-19 nói chung và các bệnh truyền nhiễm khác. Nhất là trong giai đoạn hiện nay, Việt Nam vẫn đang có nguy cơ dịch COVID-19 có thể xâm nhập và bùng phát bất cứ lúc nào. Hiện khẩu trang có rất nhiều loại như: Khẩu trang vải thông thường, khẩu trang kháng khuẩn, khẩu trang y tế, khẩu trang chuyên dụng…

Ông Tuyên nhấn mạnh với cơ chế lây qua giọt bắn, chỉ cần người dân thực hiện tốt việc đeo khẩu trang thường xuyên cũng có thể góp phần hiệu quả ngăn chặn dịch bệnh lây lan”.

Tiến sỹ Momee Takeuchi đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam đã đến tham dự và phát biểu “ Việt Nam đã rất thành công trong công tác phòng chống dịch Covid19, mọi người dân đã thực hiện việc đeo khẩu trang, đảm bảo theo các khuyến cáo, bên cạnh đó bà nhấn mạnh nhiều biện pháp phòng dịch nữa mà chúng ta phải thực hiện song song để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid- 19 và sức khoẻ cho mọi người.

Tiến sỹ Momee Takeuchi đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam phát biểu

Các đơn vị sản xuất, tại buổi lễ đã ký kết tham gia Dự án gồm May 10, Apecco, Minh Trí Group… cam kết trích 1.000 VNĐ /chiếc đối với khẩu trang vải kháng khuẩn, 100 VNĐ/chiếc đối với khẩu trang y tế mang thông điệp “Vì Sức khỏe Việt Nam”, kèm hashtag #BaoveBlousetrang được bán ra. Nguồn quỹ thu được từ Dự án sẽ được chuyển vào Quỹ xã hội từ thiện của Công đoàn Y tế Việt Nam dành để hỗ trợ các đối tượng nằm trong chương trình Bảo vệ Blouse trắng là các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch, cán bộ y tế có hoàn cảnh khó khăn ở tất cả các vùng miền của cả nước đang chăm lo sức khỏe cho người dân Việt Nam.

Dự án chính thức được công bố hôm nay là tiền đề cho việc triển khai thành công dự án cộng đồng rất ý nghĩa, chúng ta cùng tham gia hưởng ứng và lan toả thông điệp sẻ chia tới mọi người đặc biệt là “Bảo vệ Blouse trắng”.

Bigsky logo