TRANG CHỦ / TIN TỨC SỰ KIỆN

Lễ ký kết chương trình phối hợp truyền thông “Vì sức khỏe Việt Nam” và “Bảo vệ Blouse trắng”

Chiều 24/9, Công đoàn Y tế Việt Nam và Công ty CP Big Sky thống nhất ký kết Chương trình phối hợp truyền thông “Vì sức khỏe Việt Nam” và “Bảo vệ Blouse trắng” giai đoạn 2020 – 2023, với thông điệp: “Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang”.

Nhằm tăng cường hoạt động phối hợp trong công tác tuyên truyền về Chương trình Sức khỏe Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phát động, Công đoàn Y tế Việt NamCông ty CP Big Sky cùng phối hợp công tác tuyên truyền, truyền thông với thông điệp “Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang”.

Mục tiêu của chương trình nhằm nâng cao ý thức người dân, thay đổi văn hóa sử dụng khẩu trang để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng hằng ngày.

Thông qua hoạt động tuyên truyền, đơn vị sản xuất, cung cấp khẩu trang sẽ trích lại 1 phần lợi nhuận (1.000 đồng/khẩu trang) để đóng góp vào Quỹ Xã hội Công đoàn Y tế Việt Nam chi cho nội dung “Bảo vệ Blouse trắng” như một hoạt động tri ân đối với đội ngũ y, bác sĩ, đặc biệt với những trường hợp bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo.

Ngoài ra, chương trình vận động doanh nghiệp trong hệ thống Công đoàn Việt Nam xây dựng logo thương hiệu đơn vị trên khẩu trang để tạo văn hóa của đơn vị có trách nhiệm xã hội từ thiện cao.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, PGS.TS Phạm Thanh Bình – Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam nói: “Giờ đây, việc đeo khẩu trang của người dân trở thành một thói quen, một văn hóa mới. Chúng tôi rất mong muốn qua sự hợp tác này với Công ty CP Big Sky để thực hiện tốt mục tiêu vì sức khỏe Việt Nam và “Bảo vệ Blouse trắng”. Mỗi chiếc khẩu trang sẽ gắn logo Bảo vệ Blouse trắng và một bên là logo của đơn vị. Khi người ta vào một đơn vị, nhìn thấy đồng loạt nhân viên đeo khẩu trang như vậy, họ thấy đó là văn hóa công sở, thương hiệu của đơn vị…”

PGS.TS Phạm Thanh Bình – Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam phát biểu

Nội dung phối hợp giữa Công đoàn Y tế Việt Nam và Công ty CP Big Sky bao gồm tổ chức truyền thông theo thông điệp 5K (khẩu trang; khử khuẩn; khoảng cách; không tụ tập; khai báo y tế) của Bộ Y tế, nâng cao ý thức về việc sử dụng khẩu trang hàng ngày để thực hiện Chương trình Sức khỏe Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phát động và gián tiếp thực hiện chương trình “Bảo vệ Blouse trắng” trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ngoài ra, đăng ký thương hiệu bản quyền các mẫu khẩu trang gắn logo để giới thiệu tới cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp những mẫu khẩu trang đẹp, chất lượng, mang thông điệp “Vì sức khỏe Việt Nam”“Bảo vệ Blouse trắng”

Ông Nguyễn Trung Công – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Big Sky cho rằng, cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 có được kết quả tốt là nhờ có sự chỉ đạo đúng đắn của Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan, ban, ngành; đặc biệt là nhờ có sự xông pha, cống hiến ngày đêm, bất chấp hiểm nguy của lực lượng y, bác sĩ và cán bộ ngành Y tế… Trong thời gian này, để vừa có thể phục hồi, phát triển kinh tế, ổn định xã hội vừa đảm bảo an toàn sức khoẻ cho người dân, chúng ta càng thấy rõ vai trò của hệ thống y tế, và trân trọng những đóng góp to lớn của cán bộ ngành Y tế, bác sĩ, điều dưỡng…

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung thiết kế các mẫu khẩu trang đẹp, ý nghĩa mang thông điệp của chương trình và làm việc với các đơn vị sản xuất lớn, có uy tín để đảm bảo chất lượng khẩu trang theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Khi mỗi chiếc khẩu trang mang thông điệp của chương trình được bán ra, đơn vị sản xuất tham gia chương trình sẽ ủng hộ 1.000 đồng vào quỹ “Bảo vệ Blouse trắng”. Cùng với Công đoàn Y tế Việt Nam và các đơn vị đồng hành, chúng tôi đặt mục tiêu sẽ phát động chính thức chương trình trong tháng 10/2020″, ông Công nói.

Ông Nguyễn Trung Công – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Big Sky phát biểu

Cũng tại buổi lễ ký kết chương trình, đồng chí Vũ Mạnh Tiêm – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu: “Trong bối cảnh dịch bệnh, khí hậu và môi trường ở Việt Nam, người dân hầu hết có ý thức đeo khẩu trang, tôi nhận thấy đây là một chương trình rất thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn. Thông qua chương trình, chúng ta có một nguồn kinh phí để tri ân các y, bác sĩ, những người luôn ở tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19. Chúng tôi cũng sẽ đồng hành với chương trình bằng cách đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông của các cấp công đoàn”.

Đồng chí Vũ Mạnh Tiêm – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu

Về tổ chức thực hiện chương trình, Công đoàn Y tế Việt Nam giao Ban Tuyên giáo – Nữ công làm đầu mối, phối hợp với Ban Chính sách – Pháp luật tham mưu Ban Thường vụ Công đoàn Y tế Việt Nam, trực tiếp phối hợp cùng Công ty CP Big Sky.

(Nguồn bài, ảnh: cuocsongantoan.vn)

Bigsky logo