TRANG CHỦ / TIN TỨC SỰ KIỆN

TRỞ LẠI THỊ TRƯỜNG, NHÀ ĐẦU TƯ MẠNH DẠN GIAO DỊCH VỚI CÁC SẢN PHẨM CÓ SỔ ĐỎ

Sau một thời gian đóng băng, thị trường Bất động sản đã có những dấu hiệu sôi động trở lại với hàng loạt các dự án mới ra mắt. Giới đầu tư địa ốc cũng đã rục rịch quay trở lại tuy nhiên chỉ mạnh dạn giao dịch với các sản phẩm đã có sổ đỏ.

Theo các môi giới BĐS cho biết, hiện có nhiều nhà đầu tư quan tâm đến Bất động sản nhưng lại chưa sẵn sàng “xuống tiền” vì vẫn còn tâm lý lo sợ dịch bùng phát. Các giao dịch ở thời điểm này cũng đang chỉ ở mức “thăm dò” thị trường là chính, phần vì các nhà đầu tư chưa dự đoán rõ nét tình hình thị trường trong thời gian tới hoặc suy nghĩ về mức kỳ vọng biên độ lợi nhuận ngắn hạn.

Quang Minh Green City – dự án đất nền có sổ đỏ đang gây sốt tại Hải Phòng

Tuy nhiên, với những nhà đầu tư lâu năm, có sẵn tài chính tốt thì lại mạnh dạn giao dịch với các sản phẩm đã có sổ đỏ, giá bán hợp lý ở thời điểm này. Thậm chí có tình trạng nhà đầu tư “săn” hàng bán gấp của các nhà đầu tư khác. Đây đa phần là những sản phẩm đất nền có sổ đỏ, hạ tầng kết nối tốt, các khu dân cư đã có người vào ở hoặc các dự án Bất động sản có tiềm năng đón đầu.

Cùng với đó, trong thời điểm này có một lợi thế cho ngành Bất động sản đó tiền để ngân hàng mất giá, lãi suất không cao nên nhiều nhà đầu tư dùng số tiền đó để đầu tư vào tài sản thật. Các dự án bất động sản có tiềm năng tăng giá cao, pháp lý minh bạch, chủ đầu tư uy tín, nhà đầu tư vẫn sẵn sàng xuống tiền đầu tư.

Hầu hết các dự báo đều cho rằng, từ giờ đến cuối năm thị trường bất động sản sẽ đón lượng nhu cầu ở thực nhiều hơn nhu cầu đầu tư. Còn các nhà đầu tư sẽ thực sự trở lại thị trường mạnh mẽ ở giai đoạn đầu năm 2021 khi mà có nhiều dự án cùng lúc bung ra thị trường, sự lựa chọn kênh đầu tư ở các phân khúc sẽ đa dạng  hơn.

Tuy nhiên, cũng có những nhận định cho rằng, đây mới là thời điểm nhà đầu tư nên “xuống tiền” bởi giá còn ở ngưỡng hợp lý vì thị trường đang chịu ảnh hưởng chung của dịch Covid-19. Khi dịch được kiểm soát hoàn toàn, người mua bất động sản trở lại thị trường thì có thể mức giá sẽ ở ngưỡng khác khi mà nhu cầu bị “nén” quá lâu có thể bùng lên ở giai đoạn tiếp theo. Giá bất động sản vì thế cũng có thể tăng theo nhịp độ/ sức mua của thị trường.

Big Sky – Tổng hợp

Bigsky logo